ฮือฮา “โรลส์-รอยซ์ แฟนทอม” บีสโป๊กใหม่ Sapphire Astrum Gallery อภิมหาเพริศ




เมื่อกลางเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ค่ายโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แห่งอังกฤษ ได้เรียกเสียงฮือฮา

ด้วยการนำเสนอ “โรลส์-รอยซ์ แฟนทอม” บีสโป๊กใหม่ ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) นั่นคือ “Sapphire Astrum Gallery”

ผลงานศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์โดยช่างอัญมณีถูกจัดแสดงที่บริเวณแกลเลอรีในยนตร กรรม รังสรรค์ขึ้นจากเพชรเดี่ยวเจียระไนแบบเหลี่ยมเกสร แซฟไฟร์ทรงหยดน้ำ แพลทินัม พร้อมรายละเอียดที่ทำจากเงินแท้

สำหรับ “แกลเลอรี” เป็นคุณลักษณะเฉพาะของยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ แฟนทอม ที่ซึ่งเจ้าของสามารถแสดงผลงานศิลปะที่ได้สั่งทำขึ้นพิเศษสะท้อนถึงรสนิยม ความสนใจ และบุคลิกของตัวเขา

“โรลส์-รอยซ์ แฟนทอม Sapphire Astrum ถูกรังสรรค์ขึ้นสำหรับกรุงอาบูดาบีโดยเฉพาะ นับว่าเป็นตัวอย่างยนตรกรรมอันน่าทึ่งที่แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เป็นไปได้” ตัวแทนโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ประจำภาคพื้นตะวันออกกลางและแอฟริกา กล่าวด้วยความภูมิใจ

ตอกย้ำต่อว่ายนตรกรรมคันนี้นับเป็นสุดยอดยนตรกรรมของแบรนด์เพียงหนึ่งเดียวที่ทุกคนรอคอยได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นพิเศษสำหรับลูกค้าในภูมิภาคตะวันออกกลางโดยเฉพาะ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ Bespoke Collective ที่ประกอบด้วยทีมนักออกแบบ วิศวกร และช่างฝีมือที่ Home of Rolls-Royce ในกู๊ดวู้ด อังกฤษ

จุดเด่นของยนตรกรรมคันนี้ที่เป็นศูนย์กลางของรถคือ Sapphire Astrum Gallery ที่ได้รับมอบหมายให้สั่งทำขึ้นพิเศษถูกจัดแสดงอยู่ภายใต้กระจกบานเดียวที่พาดผ่านเต็มแนวกว้างของส่วนแผงหน้ารถ

งานศิลปะได้นำเสนอดาวกระจายของแนวลำแสงที่ทำจากเงินแท้เปล่งประกายจากเพชรเดี่ยวเม็ดงามที่เจียระไนแบบเหลี่ยมเกสรบนตัวเรือนแพลทินัม แนวลำแสงแต่ละเส้นถูกขัดเงาและเชื่อมเข้าด้วยกันด้วยมือตกแต่งส่วนปลายด้วยแซฟไฟร์เจียระไนทรงหยดน้ำ อัญมณีถูกเคลือบสีน้ำเงิน Bleu de Nuit ซึ่งเป็นแล็กเกอร์เข้มข้นสำหรับแซฟไฟร์ที่ทำให้เกิดประกายและเสริมสีสันอันวิจิตรงดงามให้เข้มยิ่งขึ้น

ตัวเรือนด้านหลังรังสรรค์ด้วยเทคนิคกิโยเช่ (Guilloché) ซึ่งเป็นการแกะสลักพิเศษที่แม่นยำในรูปแบบการทำซ้ำที่ซับซ้อนลงบนพื้นผิว นาฬิกาบนแดชบอร์ดมีตัวเรือนทำจากเงินแท้ตกแต่งด้วยลวดลายกิโยเช่

“เพชรเม็ดกลางถูกล้อมด้วยตัวเรือนแพลทินัมนั้นเปรียบได้กับดวงดาวที่ล่องลอยอยู่ในห้วงลึกของอวกาศ โดยมีดาวกระจายที่เปล่งประกายแสงสีเงิน แนวลำแสงยังให้ความรู้สึกของการเคลื่อนไหวและน่าสนใจได้อย่างเหลือเชื่อในลักษณะที่เปล่งประกายออกมาจากเพชรเจียระไนแบบเหลี่ยมเกสรที่ประดับอยู่ตรงกลาง”

ว้าว ว้าว ว้าว!!!

อัลคาโปน
[email protected]