ตี๋เล็ก เด็กแดนมังกร มาแล้ว NEW MG VS 2022 เตรียมเปิดตัวในไทย เดือนสิงหาคมนี้




ข่าวล่ามาเร็ว (ข่าวลอก) NEW MG VS รถยนต์อเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ไซส์เล็กที่ไม่ใช่เอสยูวี เครื่องยนต์ 1.5 Hybrid 182 แรงม้า เตรียมเปิดตัวในไทยเดือนหน้านี้ (สิงหาคม 2565) และเหมือนเดิมกับการเคลมตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองที่ดูหรูหราหมาเห่าถึง 24.39 กิโลเมตรต่อลิตร นั่นประหยัดมากถ้าทำได้จริง แต่แค่วิ่งได้ 20 กิโล-ลิตร ก็ถือว่าเทพแล้วละครับ สำหรับราคาค่าตัว คาดกันไปต่างๆ นานา ว่า ราคาเริ่มต้นของ MG VS น่าจะอยู่ที่  8-9 แสนบาท ส่วนรุ่นขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนยังไม่มีวี่แวว แต่เดากันอีกว่าน่าจะโผล่ตามออกมาไม่นานหลังจากรุ่นไฮบริดเปิดตัว 

New MG VS มีรูปลักษณ์ท่ีใกล้เคียงกับ MG ZS แต่มีหน้าตาที่ทันสมัยมากกว่า จากไฟหน้าและกระจังหน้าที่ดูดี ไฟหน้า LED และไฟหรี่กลางวัน LED Daytime Running Light มีการใส่สีฟ้าลงไปในชิ้นงานของด้านในชุดไฟซึ่งมักจะเป็นสไตล์การตกแต่งรูปลักษณ์ภายนอกของรถยนต์ไฮบริด กระจังหน้าทรงตาข่ายที่ดูดีกว่ากระจังโหนกๆ ของ MG ZS EV ไฟตัดหมอก LED ก็ยังมีมาให้ ตัวถังด้านข้างมีเส้นนำสายตาตามรูปแบบของยานยนต์ยุคใหม่ ลากจากขอบของไฟหน้า ผ่านด้านบนของมือจับที่เปิดประตูทั้งหน้าและหลังไปจนถึงขอบของไฟท้าย แรคหลังคาสีเงิน บั้นท้ายดูคล้าย Toyota Corolla Cross ไฟท้าย LED แบบสองชิ้น กระจกบานฝาท้ายมีก้านใบปัดน้ำฝนมาให้ใช้งาน เสาอากาศแบบครีบฉลาม (เริ่มน่าเบื่อ) ล้ออัลลอยสีเงินสลับสีดำ ขอบ 17 นิ้ว ยาง michelin primacy suv ไซส์ 215/55R17 มิติตัวถังของ New MG VSMG VS มีขนาดความยาว 4,440 มิลลิเมตร กว้าง 1,810 มิลลิเมตร สูง 1,634 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 2,625 มิลลิเมตร พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย 383 เมื่อพับเบาะหลังจะเพิ่มเป็น 1,372 ลิตร ความจุถังเชื้อเพลิง 45 ลิตร นี่ถ้าได้ฝาท้ายไฟฟ้าจะดีมาก

ภายในหรูหราทันสมัยเหลือกำลังลาก ส่วนเครื่องยนต์ ยังเป็นรุ่นเก่าแต่เอามาปรับปรุงใหม่ New MG VS Hybrid วางเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ พร้อมระบบ Hybrid เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส 15S4C ขนาด 1.5 ลิตร 1,498 ซีซี. กำลังสูงสุด 114 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร มอเตอร์ไฟฟ้าในระบบเกียร์ ให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ทั้งเครื่องและมอเตอร์ เมื่อทำงานร่วมกันจะมีกำลังสูงสุดถึง 182 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ E-CVT และสามารถรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงเบนซิน E20 ระบบรองรับ ช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สัน สตรัท สปริง โช้คอัพและเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบคานแข็งทอร์ชั่นบีม Torsion Beam ระบบเบรก ด้านหน้า ดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อน ด้านหลัง ดิสก์เบรก

New MG VS Hybrid จะเปิดตัวในประเทศไทยเดือนสิงหาคมนี้ และอยู่ในกลุ่มเดียวกับ MG ZS /Honda HR-V /Toyota Corolla Cross /Toyota C-HR/ Nissan Kicks/ Mazda CX-30/ Subaru XV.

ข้อมูลจาก
https://autolifethailand.tv/

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358