ไม่ต้องไปโชว์รูมก็ซื้อได้! MERCEDES-BENZ THAILAND เปิดจองรถผ่านช่องทางออนไลน์




Mercedes-Benz Thailand รุกอีคอมเมิร์ซ เปิดช่องทางใหม่ให้จับจองรถยนต์ผ่านออนไลน์โชว์รูมบนแพลตฟอร์มดิจิทัล เต็มรูปแบบที่เว็บไซต์ mercedes-benz.co.th สามารถจองและสั่งซื้อรถยนต์ Mercedes-Benz ทุกรุ่นได้ด้วยตนเอง ภายในไม่กี่คลิก โดยเชื่อมต่อกับโชว์รูมและศูนย์บริการ Mercedes-Benz สาขาที่สะดวกได้ด้วยตนเอง เป็นช่องทางใหม่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในยุคโควิด-19 พร้อมประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ Mercedes-Benz ที่เชื่อมต่อจากโลกออนไลน์สู่ออฟไลน์ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเดินทางไปโชว์รูม หรือจองแล้ว จะไปดูรถด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น 

โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร Mercedes-Benz Thailand กล่าวว่า Mercedes-Benz ได้ศึกษาและสังเกตพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง และพบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญของแพลตฟอร์มดิจิทัล ทั้งในส่วนของเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียต่างๆ มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แพลตฟอร์มดิจิทัลได้กลายเป็นช่องทางให้สามารถเข้าถึงแบรนด์และสินค้าต่างๆ ได้ง่าย ในทางกลับกันก็เป็นช่องทางให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน Mercedes-Benz เล็งเห็นว่า แม้ผลิตภัณฑ์จะเป็นรถยนต์ซึ่งมีขนาดใหญ่ และต้องการการทดลองนั่ง หรือทดลองขับก่อนการตัดสินใจซื้อ แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคของการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทั้งให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด และเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคสามารถจับจองรถยนต์ได้ด้วยตนเอง แพลตฟอร์มดิจิทัล จึงเป็นที่มาให้ Mercedes-Benz ตัดสินใจรุกตลาดอีคอมเมิร์ซอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อมอบความง่าย สะดวก และเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเชื่อมต่อลูกค้าไปยังผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ในสาขาที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ด้วยตนเอง 

Mercedes-Benz เตรียมพร้อมเปิดประสบการณ์การจับจองและสั่งซื้อรถยนต์ผ่านออนไลน์ โชว์รูมแบบดิจิทัลที่เชื่อมต่อกับประสบการณ์ Mercedes-Benz ที่ศูนย์บริการอย่างไร้รอยต่อที่เว็บไซต์ www.mercedes-benz.co.th โดยสามารถเริ่มต้นการจับจองรถยนต์ Mercedes-Benz ได้ตั้งแต่หน้าแรก โดยคลิกที่หัวข้อ “การซื้อ” ที่ด้านบน จากนั้นเลือกหัวข้อที่ต้องการ อาทิ “ซื้อผ่านโชว์รูมออนไลน์” “โปรโมชั่น” “จองรถเพื่อทดลองขับ” “รายการราคาและโบรชัวร์” “คอลเลกชันและสินค้า” ฯลฯ เพื่อเข้าสู่หัวข้อที่ต้องการ

หากเป็นการคลิกที่ “ซื้อผ่านโชว์รูมออนไลน์” ขั้นต่อไปในเว็บไซต์จะพาไป “เลือกรถรุ่นที่ต้องการ” โดยสามารถเลือกรุ่น หรือรูปแบบตัวถังที่ต้องการได้ จากนั้นจึงเป็นการเลือก “ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ” “ค้นหาผู้จำหน่ายตามพิกัด” หรือ “ค้นหาผู้จำหน่ายทั่วประเทศ” ตัวกรองของเว็บไซต์จะพามาชมผลลัพธ์การค้นหารถยนต์รุ่นที่ต้องการจากผู้จำหน่ายฯ ที่ลูกค้าเป็นผู้เลือก โดยรถยนต์ที่ปรากฏขึ้นมาในหน้านี้จะเป็นรถยนต์ที่มีอยู่ในสต๊อก และจะมีการแจ้งรถยนต์ที่พร้อมส่งมอบและรถยนต์ที่มีระยะเวลาคาดการณ์ในการส่งมอบให้ทราบภายหลัง

เมื่อคลิกเข้าไปยังรถยนต์คันที่ต้องการ สามารถเลือกคลิก “ขอใบเสนอราคา” ซึ่งทางเว็บไซต์จะขอรายละเอียดของลูกค้า เพื่อการติดต่อกลับ หรือ “ไปที่หน้าชำระเงิน” เพื่อดูการคำนวณค่างวดและการวางเงินจองรถยนต์ที่ต้องการ โดยสามารถชำระเงินเพื่อวางเงินจองรถยนต์คันที่ต้องการได้ทันทีผ่านเว็บไซต์

สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mercedes-benz.co.th โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกรุ่นได้ที่ผู้จำหน่าย Mercedes-Benz อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

Share

Recent Posts

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City is a haven for food lovers, and when it comes to ice… Read More

11 months ago

Explore Montenegro, The Hidden Gem of the Balkans

Montenegro, a hidden gem nestled in the Balkans, offers travelers a captivating experience with its… Read More

11 months ago

Spice Up Your Salad Game With These Tips To Make Salads More Exciting

Salads are a fantastic way to incorporate fresh and nutritious ingredients into our daily meals.… Read More

11 months ago

The Best Travel Destinations For Fitness Enthusiasts

  For fitness enthusiasts seeking to combine their love for travel and physical well-being, there… Read More

11 months ago

What To Do On Your First Visit To Edinburgh

Edinburgh, the capital city of Scotland, is a captivating destination that offers a perfect blend… Read More

12 months ago

Which Are The Consistently Most Popular Starbucks Drinks?

Starbucks has become a global phenomenon, captivating millions of coffee enthusiasts with its diverse menu… Read More

12 months ago