MAZDA เตรียมเปิดตัว CX-60 Plug in Hybrid




หลังจากซุ่มเงียบมานาน และขายแต่ของที่เปิดตัวมาหลายปีแล้ว ล่าสุด Mazda ได้เปิดตัวรถใหม่แบบแวบๆ ด้วยวิดีโอที่เปิดเผยให้เห็นแค่ไฟหน้าบางส่วนของครอสโอเวอร์รุ่นใหม่อย่าง CX-60 ซึ่งเป็นตัวแทนของรถยนต์ในตระกูล CX ซึ่งเป็น “กลุ่มผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่ของ Mazda ในตลาดโลก” CX-60 คือแผนการทำตลาดที่ Mazda แง้มออกมาเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว CX-60 จะขายในญี่ปุ่นและตลาดอื่น ๆ อย่างออสเตรเลียแต่ไม่ใช่ในสหรัฐอเมริกา หลังจากนั้น แบรนด์ Zoom-Zoom จะเปิดตัวเอสยูวี CX-70 ที่กว้างกว่าและตามด้วย CX-90 ซึ่งออกขายมานานและได้เวลาที่จะปรับโฉมซะที 

CX-60 เป็นรถคันจริงที่ถูกใช้ในระหว่างการถ่ายภาพเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว วิดีโอทีเซอร์นี้ เป็นเครื่องมือที่ยืนยันว่า CX-60 จะถูกเปิดตัวด้วยรูปลักษณ์ของไฟหน้าแบบที่เห็นของจริงในวิดีโอ มีการติดตั้งไฟหน้าเชื่อมโยงกันกับไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED ที่มีเส้นแนวนอนที่ยื่นออกไปถึงกระจังหน้า ไฟหน้าคล้ายกับ CX-50 ที่เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา กระจังหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติหรือม่านอากาศที่ใช้งานได้ (หวังว่าจะใส่มาในรถที่ผลิตออกขาย) กระจังวางแนวตั้งตรง เน้นขอบสีดำมันวาวด้วยพลาสติกสีดำเงา

Mazda วางแผนที่จะขาย CX-60 พร้อมระบบส่งกำลังพลังงานผสม เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าในระบบปลั๊กอินไฮบริด ที่รวมเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร สี่สูบกับมอเตอร์ไฟฟ้า (คล้ายกับเครื่องยนต์ของ Lexus new NX450h+ Mazda แจ้งว่า เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่ใช้เทคโนโลยีร่วมกับ Toyota มีกำลังประมาณ 300 แรงม้า สอดคล้องกับระเบียบข้อบังคับด้านการปล่อยมลพิษที่เข้มงวดของยุโรป CX60 Plug in Hybrid จะถูกบันทึกลงไปในหน้าประวัติศาสตร์ของ Mazda ในฐานะยานยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของบริษัทที่ขายในยุโรป เอเชียบางประเทศ และอาจรวมถึงออสเตรเลีย หลังจากนั้น จะตามมาด้วย CX-70 กับเบาะสามแถว

Crossover – SUV ขนาดใหญ่ทั้งสองรุ่น มีกำหนดวางจำหน่ายในยุโรปภายในสองปีข้างหน้า ในสหรัฐอเมริกา CX-70 จะถูกเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ตามด้วยรถรุ่นพี่อย่าง CX-90 พร้อมเบาะสามแถว เป็นเอสยูวีที่เคยขายดีในอเมริกา และมีขนาดตัวถังที่กว้างกว่าเมื่อเทียบกับ CX-70 ผลิตภัณฑ์ยานยนต์รุ่นใหม่ของ Mazda ได้รับการออกแบบแพลตฟอร์มใหม่ เพื่อรองรับไม่เพียงแต่ระบบส่งกำลังของ PHEV เท่านั้น แต่ยังรวมถึงเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลแบบแถวเรียงหกสูบรุ่นใหม่ที่มีการติดตั้งระบบ Mild Hybrid 

ยังคงไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องยนต์สันดาปแบบหกสูบเรียงที่มีความจุมากขึ้น ซึ่งกำลังจะออกขายในยุโรป Mazda ได้ยืนยันแล้วว่า SUV รุ่นใหม่ที่จะขายในสหรัฐฯ จะมีรุ่นเครื่องยนต์หกสูบเรียง แม้ว่าจะไม่ได้ระบุโดยตรง แต่ Mazda รุ่นใหม่ทั้งสี่จะใช้แพลตฟอร์มขับเคลื่อนล้อหลังที่พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด!! 

มันจะไม่ใช่ Crossover – SUV ของ Mazda ที่มีเพียงแค่เครื่องยนต์สันดาป และระบบ Plug in Hybrid ที่หยิบยืมมาจาก Toyota เท่านั้น เนื่องจากรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้า MX-30 ขนาดเล็ก มีจำหน่ายในบางตลาด ควบคู่ไปกับการขายรถที่ติดตั้งระบบขับเคลื่อน PHEV ของ Mazda.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

Share

Recent Posts

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City is a haven for food lovers, and when it comes to ice… Read More

11 months ago

Explore Montenegro, The Hidden Gem of the Balkans

Montenegro, a hidden gem nestled in the Balkans, offers travelers a captivating experience with its… Read More

11 months ago

Spice Up Your Salad Game With These Tips To Make Salads More Exciting

Salads are a fantastic way to incorporate fresh and nutritious ingredients into our daily meals.… Read More

11 months ago

The Best Travel Destinations For Fitness Enthusiasts

  For fitness enthusiasts seeking to combine their love for travel and physical well-being, there… Read More

11 months ago

What To Do On Your First Visit To Edinburgh

Edinburgh, the capital city of Scotland, is a captivating destination that offers a perfect blend… Read More

12 months ago

Which Are The Consistently Most Popular Starbucks Drinks?

Starbucks has become a global phenomenon, captivating millions of coffee enthusiasts with its diverse menu… Read More

12 months ago