แอบส่องก่อนโผล่ SUBARU NEW XV 2022




XV ครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัดของค่ายหมู่ดาว Subaru บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่มีความเชี่ยวชาญระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ รถรุ่น XV โผล่ออกมาขายในตลาดโลกเมื่อปลายปี 2554 XV กลายเป็นครอสโอเวอร์ขับเคลื่อนทุกล้อของครอบครัวทั่วโลก จากแนวคิดในการสร้างรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก XV ถูกจัดแสดงในเดือนเมษายนของปีเดียวกันที่งาน Shanghai International Motor Show นับตั้งแต่ปี 2015 XV ได้รับการแนะนำในตลาดอเมริกาเหนือ ภายใต้ชื่อ Crosstrek และวันนี้ ครอสโอเวอร์รุ่นที่สองในเวอร์ชันปรับโฉมก็ถูกนำมาจัดแสดงในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2021 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ มีการปรับแต่งหน้าตาใหม่ เพิ่มระบบความปลอดภัย Eyesight เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงบั้นปลายของโมเดล ล่าสุด Subaru Japan กำลังเตรียมการเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ของ XV รุ่นที่สาม ซึ่งก่อนการเปิดตัวก็มักจะมีภาพของรถทดสอบ XV เจนสามที่ถูกพรางตัวด้วยสติกเกอร์ปรากฏบนเว็บรถยนต์ต่างประเทศ ต้องขอบคุณตากล้องสปายชอตที่ทำให้สามารถจินตนาการได้ว่า ความแปลกใหม่ของ XV ในรุ่นต่อไปจะออกมาเป็นอย่างไร

จากการจำลองภาพบนคอมพิวเตอร์ ด้วยโปรแกรมสร้างภาพ XV เจเนอเรชันที่สาม ซึ่งน่าจะถูกเปิดตัวในปี 2565 จะมีโฉมหน้าที่โฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น กระจังหน้าขนาดใหญ่ ถูกออกแบบให้เข้ากับไฟหน้าที่แคบและเล็กลงนิดหน่อย บนกันชนจะมีแผ่นพลาสติกตกแต่งเพื่อตัดกับกันชนขนาดใหญ่ไฟตัดหมอกทรงกลมอยู่ที่ส่วนล่าง ในแง่ของขนาดและสัดส่วน Subaru XV รุ่นใหม่มีความคล้ายคลึงกับรุ่นปัจจุบัน แต่รูปทรงของกระจกมองข้าง กับลายนูนบนบังโคลนและประตู ตำแหน่งของที่จับประตู จะมีดีไซน์ที่เปลี่ยนไปเล็กน้อย ด้านหลังใช้ไฟท้าย LED ด้วยการออกแบบไฟท้ายใหม่รูปตัว C พร้อมพลาสติกสีดำคาดกลางระหว่างไฟท้ายทั้งสองข้าง เช่นเดียวกับไฟท้ายในสไตล์ของ Outback ซึ่งเป็นรถสเตชันแวกอนที่มีขนาดใหญ่กว่า XV

Subaru XV ที่ได้รับการเรนเดอร์แบบดิจิทัล ด้วยสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบัน แต่มีการชี้นำงานดีไซน์ที่นำมาสู่ปรัชญาการออกแบบในปัจจุบันของ Subaru การเปิดเผยอย่างเป็นทางการสำหรับรถคันนี้คาดว่าจะเกิดขึ้นในปีหน้า ตามที่เว็บรถ Kolesa นำมาเปิดเผยด้วยการจำลองภาพเรนเดอร์ Subaru VX แสดงให้เห็นชุดไฟหน้า LED แบบไดนามิกบางเฉียบที่เชื่อมต่อผ่านแถบรายละเอียดสีเงินที่ไหลผ่านกระจังหน้า เพิ่มความดุดันให้กับด้านหน้า ด้วยชุดครอบไฟตัดหมอกและช่องรับอากาศที่ต่ำลงพร้อมแผ่นพลาสติกกันกระแทก ด้านข้างของ XV ใหม่ ยังคงรักษารูปลักษณ์แบบเดิม ซุ้มล้อพลาสติก ล้ออัลลอยแบบทูโทน แร็คหลังคา และสเกิร์ตกันรอยขีดข่วนสีเงิน ที่ด้านหลัง แฮตช์แอ็กทีฟใช้แนวทางที่ทันสมัยยิ่งขึ้นด้วยไฟท้ายที่ได้รับการปรับปรุงซึ่งเชื่อมต่อกันด้วยพลาสติกสีดำ กันชนหลังแบบไดนามิกพร้อมแผ่นสะท้อนแสงมัลติรีเฟล็กเตอร์ ทำให้รูปลักษณ์ดูกลมกลืน

ด้านเทคนิคและรายละเอียดของระบบขับเคลื่อน ยังไม่มีข้อมูลที่ได้รับการยืนยันจาก Subaru แต่มีความเป็นไปได้ที่ผลิตภัณฑ์ครอสโอเวอร์ใหม่จากค่ายหมู่ดาวที่จะสืบทอดตำนานของการลุยจาก XV โฉมปัจจุบันที่เพิ่งจะมีการเปิดตัวรุ่น Minorchange ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปที่ผ่านมา ในอเมริกา XV ใหม่น่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 4 สูบ ไม่มีระบบอัดอากาศ กำลัง 182 แรงม้า และแรงบิด 267 นิวตันเมตร ใน XV รุ่นพื้นฐาน ในตลาดอเมริกาเหนือมันจะมาพร้อมกับระบบส่งกำลังซึ่งมีเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ CVT แบบแปรผัน  ทุกรุ่นติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ symmetrical all-wheel drive และกว่าจะเข้ามาไทยสงสัยต้องรอกันจนเหงือกแห้งเหมือนเดิม.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

Share

Recent Posts

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City is a haven for food lovers, and when it comes to ice… Read More

11 months ago

Explore Montenegro, The Hidden Gem of the Balkans

Montenegro, a hidden gem nestled in the Balkans, offers travelers a captivating experience with its… Read More

11 months ago

Spice Up Your Salad Game With These Tips To Make Salads More Exciting

Salads are a fantastic way to incorporate fresh and nutritious ingredients into our daily meals.… Read More

11 months ago

The Best Travel Destinations For Fitness Enthusiasts

  For fitness enthusiasts seeking to combine their love for travel and physical well-being, there… Read More

11 months ago

What To Do On Your First Visit To Edinburgh

Edinburgh, the capital city of Scotland, is a captivating destination that offers a perfect blend… Read More

12 months ago

Which Are The Consistently Most Popular Starbucks Drinks?

Starbucks has become a global phenomenon, captivating millions of coffee enthusiasts with its diverse menu… Read More

12 months ago