เซฟตี้คาร์คันใหม่ BMW M3 Touring MotoGP™ Safety Car




BMW M GmbH ฉลองวันเกิดครบรอบ 50 ปี ด้วยกิจกรรมในงาน Goodwood Festival of Speed ในปีนี้ (23 ถึง 26 มิถุนายน 2565) โดยมีการจัดแสดงรถยนต์ M หลายรุ่นทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสนี้ รวมถึงการเปิดตัวครั้งแรกในโลกอย่าง BMW M3 Touring MotoGP™ Safety Car รุ่นแรกของโลก ผู้เข้าชมงานเป็นหนึ่งในคนกลุ่มแรกๆ ที่ได้เห็นรถ Safety Car รุ่นใหม่ล่าสุดจาก BMW M ซึ่งเป็น ‘รถยนต์อย่างเป็นทางการของการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก MotoGP™’ ตั้งแต่ปี 2542 นอกจากนี้ BMW M3 Touring MotoGP™ Safety Car ยังปรากฏตัวครั้งแรกในการแข่งขัน Great สหราชอาณาจักร ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ British Grand Prix ในสนาม Silverstone

สมาชิกใหม่ล่าสุดของกลุ่มรถ Safety Car และมีพื้นฐานมาจาก BMW M3 Competition Touring with M xDrive ซึ่งเปิดตัวโดยการขับโชว์ในงาน Goodwood ถือเป็นการผสมผสานความสามารถทางเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนขั้นสูง ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ ชุดส่งกำลังและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ รวมถึงระบบกระจายแรงบิด จากความรู้ความชำนาญของ BMW M GmbH รถ M3 และ BMW M4 เข้ากับลักษณะการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน เป็นรถสปอร์ตห้าประตูรุ่นทัวริ่ง ที่ผลิตในซีรีส์ M Safety Car โดยเปิดตัวในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน ที่งาน Goodwood Festival of Speed 

M PERFORMANCE PARTS สำหรับการแข่งรถ
รูปลักษณ์ภายนอกของรถยนต์ BMW M3 Touring MotoGP™ Safety Car แสดงให้เห็นถึงวาระครบรอบ 50 ปี ของ BMW M เป็นเครื่องบรรณาการให้กับ BMW M 50 Year และความร่วมมือกับ FIA ในรายการ MotoGP™ เป็นเวลาหลายทศวรรษ Safety Car รุ่นนี้ แสดงให้เห็นถึง BMW M Livery 50 Year MotoGP™ ตั้งแต่ปี 2542 จนถึงปัจจุบัน BMW M3 Touring MotoGP™ Safety Car จะได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ BMW M Performance Parts สำหรับชุดแอร์โรพาร์ทที่ปรากฏบนสนามแข่ง การปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมสำหรับรถ Safety Car MotoGP™ ได้แก่ เบาะนั่งสำหรับรถแข่ง Recaro, สายรัด 4 จุด, คานขวางนิรภัย, ไฟไซเรนบนหลังคา, ไฟแฟลชด้านหน้า, อุปกรณ์ตัดการเชื่อมต่อฉุกเฉิน และระบบสกัดกั้นน้ำมันเชื้อเพลิงที่รั่วไหล

BMW M3 Touring ผสมผสานมอเตอร์สปอร์ต เข้ากับบุคลิกที่แตกต่าง คุณสมบัติที่ใช้งานได้จริงในวงกว้างด้วยตัวถังแวกอน เทคโนโลยีระบบส่งกำลังเน้นประสิทธิภาพของแรงบิดที่ทรงพลังและสมดุล เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง 375 กิโลวัตต์ (510 แรงม้า) รวมเข้ากับเทคโนโลยีระบบอัดอากาศ M TwinPower Turbo, ระบบส่งกำลัง M Steptronic 8 สปีดพร้อม Drivelogic และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive  แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.6 วินาที ลักษณะเฉพาะของไดนามิก ความคล่องตัว และความแม่นยำเข้ากับความเหมาะสมที่ไม่จำกัด สำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันและความสามารถในการขับทางไกล ระบบรองรับ Adaptive M suspension ระบบเบรก M Carbon ceramic brake ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive มาพร้อม Active M Differential ให้การยึดเกาะถนน และไดนามิกสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันและในสนามแข่ง ผสมผสานความคล่องตัว ของระบบขับเคลื่อนล้อหลัง เข้ากับการควบคุมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ มีโหมดให้เลือกใช้งาน 4WD, 4WD Sport และในโหมดปิด DSC – 2WD

เพลาหน้า สตรัท สปริงข้อต่อคู่ และเพลาหลังห้าลิงค์ มีจลนศาสตร์เฉพาะ M ผสมผสานการออกแบบที่มีน้ำหนักเบา เข้ากับความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ ระบบกันสะเทือน Adaptive M พร้อมโช้คอัพที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ พวงมาลัย M Servotronic อัตราส่วนผันแปร ระบบเบรกตั้งค่าการตอบสนองได้สองแบบ เพื่อความรู้สึกเมื่อเหยียบแป้นเบรก มีออปชันเสริมเป็นเบรก M Carbon แทนระบบเบรก M Compound ล้ออัลลอย M แบบฟอร์จ ขนาด 19 นิ้ว (ล้อหน้า) และ 20 นิ้ว (ล้อหลัง) ระบบ DSC มีข้อจำกัดการลื่นไถลของล้อ รวมอยู่ในชุดควบคุมเครื่องยนต์ นอกจากโหมด M Dynamic แล้ว BMW M3 Touring ยังมีฟังก์ชัน M Traction Control ในโหมด 2WD ของระบบ M xDrive สามารถปรับเกณฑ์การแทรกแซงสำหรับการจำกัดการลื่นไถลของล้อได้ถึงสิบขั้นตอน เพื่อเข้าใกล้ขีดจำกัดทางกายภาพ ภายใต้การเข้าโค้งอย่างรุนแรงในสนามแข่ง ทั้งหมดทั้งปวง ทำให้ BMW M3 Touring MotoGP™ Safety Car เหมาะสมกับการเป็นรถเซฟตี้ในสนามแข่งความเร็วสูงของรายการจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด เราจะเห็น M3 Touring MotoGP™ Safety Car ครั้งแรกในไทยที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ช่วงเดือนตุลาคมนี้.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

 

Share

Recent Posts

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City is a haven for food lovers, and when it comes to ice… Read More

11 months ago

Explore Montenegro, The Hidden Gem of the Balkans

Montenegro, a hidden gem nestled in the Balkans, offers travelers a captivating experience with its… Read More

11 months ago

Spice Up Your Salad Game With These Tips To Make Salads More Exciting

Salads are a fantastic way to incorporate fresh and nutritious ingredients into our daily meals.… Read More

11 months ago

The Best Travel Destinations For Fitness Enthusiasts

  For fitness enthusiasts seeking to combine their love for travel and physical well-being, there… Read More

11 months ago

What To Do On Your First Visit To Edinburgh

Edinburgh, the capital city of Scotland, is a captivating destination that offers a perfect blend… Read More

12 months ago

Which Are The Consistently Most Popular Starbucks Drinks?

Starbucks has become a global phenomenon, captivating millions of coffee enthusiasts with its diverse menu… Read More

12 months ago