สัมผัสความงดงามของภูเก็ตกับงาน “ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ” ปักหมุดได้ทุกที่




ชวนคนกรุงไปสัมผัสความงดงามของภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นำทัพธุรกิจการท่องเที่ยวของภูเก็ตจัดงาน ‘ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ’ พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวกรุงได้สัมผัสประสบการณ์ทั้งแบบทัวริสต์และโลคัลลิสต์ พร้อมโปรโมชันสุดเด็ด ณ Lifestyle Mall ชั้น 2 สยามพารากอน ในวันที่ 28-30 ม.ค.นี้

ภายในงานนำเสนอแหล่งกิน แหล่งเที่ยว แหล่งช็อปของภูเก็ต ซึ่งไม่ได้มีดีแค่ทะเล แต่นักท่องเที่ยวสามารถมาเรียนรู้วัฒนธรรมความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ลิ้มลองอาหารแสนอร่อย และกิจกรรมที่มีครบทุกซีซัน อีกทั้งพระอาทิตย์ตกที่มองมุมไหนก็สุดแสนประทับใจ

โดยมี 3 ย่านหลักๆ เป็นจุดแนะนำสำหรับการท่องเที่ยว ได้แก่ ย่านกะตะกะรน ย่านป่าตอง และย่านใจ กลางเมืองเก่า ซึ่งย่าน “กะตะกะรน” จะได้สัมผัสหาดทราย สายลม แสงแดด อันขึ้นชื่อ ด้วยที่พักหลากหลายสไตล์ และสารพัดแพ็กเกจท่องเที่ยว หาดกะรน งดงามด้วยหาดทรายสวยๆกว้างใหญ่กว่า 3 กิโลเมตร ถือเป็นหาดที่ยาวเป็นอันดับ 2 ของภูเก็ต ทั้งยังมีจุดชมวิว 3 อ่าว ตั้งอยู่ใกล้หาดกะตะน้อย จุดนี้ให้ความรู้สึกเหมือนได้เห็นทะเล 3 ชั้น ทั้งยังเพียบไปด้วยกิจกรรมทางน้ำครบทุกซีซัน โดยในช่วงคลื่นสงบเดือน พ.ย. เป็นต้นไป

ส่วนย่าน “ป่าตอง” สัมผัสวิถีชุมชนแบบอบอุ่น เที่ยวตลาดปลายามเช้า ณ ริมหาดป่าตอง โดยชาวประมงพื้นบ้านจะออกเรือหาปลายามค่ำคืน ก่อนนำกลับมาขายสดๆ ยามเช้าที่หาดแห่งนี้ อิ่มอร่อยแบบชาวภูเก็ต กับติ่มซำ ก็มีบริการแน่นอน ที่หาดนี้ ขึ้นชื่อเรื่องติ่มซำนึ่งสดๆ ข้าวต้ม ชากาแฟ พร้อมแต่เตี้ยมสูตรฮกเกี้ยนที่ไม่เหมือนใคร มื้อกลางวันกินข้าวมันไก่เจ้าเก่าแก่กว่า 20 ปี ก่อนไปย่อยอาหารด้วยการเล่นเซิร์ฟ ที่อันดามัน ซีเซิร์ฟที่มีให้บริการและสอนการเล่นกีฬาทางน้ำชนิดนี้มากมาย ชิลๆ ยามเย็นกับที่ตลาดกระหลิม ชิมสตรีทฟู้ดมากมายในบรรยากาศอาทิตย์อัสดง ปิดท้ายวันดีๆด้วยอาหาร พื้นเมืองภูเก็ตที่ร้านอร่อยดั้งเดิม เติมความเป็นรสใต้แท้ๆ

ปิดท้ายที่ย่าน “ใจกลางเมืองเก่า” ที่มีโรงแรมขนาดเล็กเก๋มากมาย สามารถ เดิน กิน ฟิน ถ่ายรูปเก๋ๆ กับสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกิสที่เลื่องลือ สวยงามโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ ทั้งถนนถลาง ถนนดีบุก และถนนพังงา 3 เส้นหลักที่คนภูเก็ตอนุรักษ์และภูมิใจเสนอแก่นักท่องเที่ยวไทยและเทศ ให้ย้อนอดีต เรียนรู้ประสบการณ์ที่แตกต่างกัน พร้อมเปิดประสบการณ์เที่ยวแบบวิถีชุมชนด้วยติ่มซำยามเช้าและ “คาเฟ่ฮอปปิ้ง” ที่มีคาเฟ่ร่วมสมัยสุดเก๋ให้เลือกอัปภาพประดับไอจีมากมาย และฟินไปกับของกินมากมายในหลาดใหญ่ ถนนคนเดินบนถนนถลาง เปิดบริการทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00-21.00 น. ….ภูเก็ต จึงจัดได้ว่าเที่ยวได้ทุกจุด ปักหมุดได้ทุกที่จริงๆ ดูเพิ่มเติมได้ทางหน้าเฟซบุ๊ก แฟนเพจ : Phuket Touri

Share

Recent Posts

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City is a haven for food lovers, and when it comes to ice… Read More

11 months ago

Explore Montenegro, The Hidden Gem of the Balkans

Montenegro, a hidden gem nestled in the Balkans, offers travelers a captivating experience with its… Read More

11 months ago

Spice Up Your Salad Game With These Tips To Make Salads More Exciting

Salads are a fantastic way to incorporate fresh and nutritious ingredients into our daily meals.… Read More

11 months ago

The Best Travel Destinations For Fitness Enthusiasts

  For fitness enthusiasts seeking to combine their love for travel and physical well-being, there… Read More

11 months ago

What To Do On Your First Visit To Edinburgh

Edinburgh, the capital city of Scotland, is a captivating destination that offers a perfect blend… Read More

12 months ago

Which Are The Consistently Most Popular Starbucks Drinks?

Starbucks has become a global phenomenon, captivating millions of coffee enthusiasts with its diverse menu… Read More

12 months ago