5 จุดขอพรด้านการเรียนยอดฮิต เอาใจพ่อแม่สายมู




การจะให้ลูกสอบเข้าโรงเรียนดีๆ ทั้งที นอกจากความขยันหมั่นเพียรและตั้งใจเรียนของลูกแล้ว หากมีตัวช่วยด้านกำลังใจอย่างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ คุณพ่อคุณแม่หลายคนก็พร้อมที่จะขอพรเพื่อเป็นที่พึ่งทางใจด้วยเช่นกัน เนื่องในวันเด็กแห่งชาตินี้ เราจึงขอแนะนำสถานที่ขึ้นชื่อเรื่องการขอพรด้านการเรียนยอดฮิตเอาใจคุณพ่อคุณแม่สายมู ได้ไปขอพรให้ลูกสอบติดโรงเรียนในฝันกัน

1. ท้าวมหาพรหมเอราวัณ

ท้าวมหาพรหมเอราวัณ

หากต้องการขอพรเรื่องการเรียน การสอบติด ท้าวมหาพรหมเอราวัณคือสถานที่ขอพรยืนหนึ่งด้านนี้ ชนิดที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกยังต้องซื้อตัวเครื่องบินมาขอพรที่ไทยเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากเรื่องการเรียนแล้ว ยังขึ้นชื่อด้านความศักดิ์สิทธิ์เรื่องการงานและความสำเร็จอีกด้วย

เครื่องสักการะ: ธูป 12 ดอก, เทียน 1 เล่ม, พวงมาลัยดาวเรือง 4 พวง ให้ไหว้ทั้ง 4 ด้านเนื่องจากพระพรหมมี 4 หน้า ผลไม้ นม น้ำหวานหรือน้ำเปล่า

ช่วงเวลาสักการะ: 06.00-22.30 น. ของทุกวัน ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือ วันอังคารหรือวันพฤหัสบดี

พิกัด: บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยอยู่บริเวณด้านหน้าของโรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ

2. พระพิฆเนศ
อีกหนึ่งสถานที่ที่ฮอตฮิตด้านการขอพรเรื่องเรียน การสอบติด คือพระพิฆเนศ เพราะเป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ และเทพเจ้าด้านศิลปะ วิทยาการ และสติปัญญา ใครที่อยากให้ลูกเข้าเรียนในคณะที่เกี่ยวกับศิลปะและการบันเทิง หรือแม้แต่สาขาอื่นๆ รวมทั้งอยากประสบความสำเร็จในเรื่องการเรียน หรือหน้าที่การงานก็สามารถขอพรได้เช่นกัน

เครื่องสักการะ: ธูป 5 ดอก, เทียน 1 เล่ม, พวงมาลัยดอกไม้สีเหลือง, ผลไม้, นม, น้ำหวาน หรือน้ำเปล่า ทั้งนี้โดยทั่วไปแล้วจะมีการจำหน่ายเครื่องสักการะดังกล่าว บริเวณรอบ ๆ ศาลอยู่แล้ว โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเตรียมไปก็ได้

ช่วงเวลาสักการะ: สามารถสักการะได้ตลอด 24 ชั่วโมง

พิกัด: บริเวณสี่แยกห้วยขวาง ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ห้วยขวาง กรุงเทพฯ โดยการเดินทางที่สะดวกที่สุดคือการนั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT แล้วขึ้นที่สถานีห้วยขวาง ทางออกที่ 4 แล้วเดินย้อนกลับขึ้นมาบริเวณสี่แยกห้วยขวาง

3. อนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือศาลเสด็จเตี่ย
กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือศาลเสด็จเตี่ย มีพระนามเต็มคือ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เป็นพระราชโอรสของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เป็นที่เคารพนับถือของคนโดยทั่วไป โดยเฉพาะชาวประมงในภาคใต้ เพราะเชื่อว่าช่วยเหลือให้แคล้วคลาดจากภัยอันตรายจากพายุ และเภทภัยต่างๆ รวมถึงขอให้ประสบความสำเร็จด้านการเรียน การทำงานด้วย

เครื่องสักการะ: ธูป 9 ดอก หรือ 19 ดอก, เทียน 1 คู่, ดอกกุหลาบแดง หรือพวงมาลัยดอกมะลิ เป็นต้น โดยใหญ่แล้วที่ศาลจะมีธูป เทียน ไว้ให้ และบริจาคตามศรัทธา หรืออาจเตรียมของมาเองก็ได้ เนื่องจากไม่ค่อยมีผู้จำหน่ายเครื่องสักการะเท่าที่ควร

ช่วงเวลาสักการะ: ตลอด 24 ชั่วโมง

พิกัด: บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ศูนย์พณิชยการพระ นครถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับทำเนียบรัฐบาล ฝั่งเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ

4. วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก)

วัดแขก สีลม

พระแม่มหาอุมาเทวี หรือองค์พระแม่ศรีมหามารีอัมมัน เป็นเทพของศาสนาฮินดู เป็นเทพแห่งความเมตตากรุณาและงามสง่า สามารถขอเรื่องอะไรก็ได้ ท่านสามารถประทานพรให้หมด ทั้งเรื่องเรียน สอบ หน้าที่การงาน หรือสุขภาพ

เครื่องสักการะ: พวงมาลัยดาวเรือง หรือดอกกล้วยไม้ ดอกกุหลาบ มะพร้าวอ่อน และกล้วยน้ำว้า เครื่องมังสวิรัติ

ช่วงเวลาสักการะ: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น.

พิกัด: วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก)

5. ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร
ศาลหลักเมืองถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ส่วนใหญ่จะไหว้ขอพรกันในเรื่องความสำเร็จ หน้าที่การงาน รวมไปถึงเรื่องการสอบ และการเรียนด้วยเช่นกัน

เครื่องสักการะ: ธูป 3 ดอก, เทียน 1 เล่ม, ผ้าแพร 3 สี, ทองคำเปลว, พวงมาลัย 2 พวง, ดอกบัว 2 ดอก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจำหน่ายเครื่องสักการะดังกล่าวอยู่แล้ว บริเวณรอบ ๆ ศาล

ช่วงเวลาสักการะ: 05.30-19.30 น. ของทุกวัน

พิกัด: ตั้งอยู่บริเวณมุมด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ของท้องสนามหลวง ตรงข้ามพระบรมมหาราชวัง หรือวัดพระแก้ว

อย่างไรก็ตาม การไหว้พระขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์คือหนึ่งในกำลังใจเท่านั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือการเตรียมความพร้อมด้วยความขยันหมั่นเพียร ตั้งใจอ่านหนังสือและทำแบบฝึกหัดของลูก ซึ่งเป็นหนทางที่จะนำพาไปสู่ความสำเร็จได้อย่างแท้จริง

Share

Recent Posts

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City is a haven for food lovers, and when it comes to ice… Read More

11 months ago

Explore Montenegro, The Hidden Gem of the Balkans

Montenegro, a hidden gem nestled in the Balkans, offers travelers a captivating experience with its… Read More

11 months ago

Spice Up Your Salad Game With These Tips To Make Salads More Exciting

Salads are a fantastic way to incorporate fresh and nutritious ingredients into our daily meals.… Read More

11 months ago

The Best Travel Destinations For Fitness Enthusiasts

  For fitness enthusiasts seeking to combine their love for travel and physical well-being, there… Read More

11 months ago

What To Do On Your First Visit To Edinburgh

Edinburgh, the capital city of Scotland, is a captivating destination that offers a perfect blend… Read More

12 months ago

Which Are The Consistently Most Popular Starbucks Drinks?

Starbucks has become a global phenomenon, captivating millions of coffee enthusiasts with its diverse menu… Read More

12 months ago