ใกล้โผล่แล้ว FORD NEW RANGER RAPTOR 2022 คาด วางเบนซิน V6 เทอร์โบคู่ 400 แรงม้า!




Ford เตรียมเปิดตัว New Ranger Raptor เจเนอเรชันใหม่ประจำปี 2022 ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ หลังจากเปิดตัววิดีโอทีเซอร์ใหม่ที่ New Raptor 2022 ถูกปิดคลุมส่วนหน้าของรถทั้งหมด การอำพรางโฉมหน้าที่แท้จริงของ New Ranger Raptor มีภาพเรนเดอร์ที่ตีความหมายตัวตนที่แท้จริงของไดโนเสาร์นักล่าตัวใหม่ คาดว่า Ford New Ranger Raptor จะขึ้นโชว์รูมในตลาดโลกช่วงปลายปีนี้หลังการเปิดตัวในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์พร้อมกันทั่วโลก

ซาวด์แทร็กที่มาพร้อมกับรถต้นแบบ New Ranger Raptor ในวิดีโอของ Ford แสดงให้เห็นว่านั่นคือเสียงของเครื่องยนต์เบนซิน ทวินเทอร์โบที่ถูกลากในรอบสูง!! เจ้า Raptor ใหม่ จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 เทอร์โบชาร์จ ซึ่งอาจเป็นเครื่องยนต์ความจุ 3.0 ลิตร กำลัง 400bhp ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นเดียวกันกับที่ประจำการอยู่ใน Ford Bronco Raptor เช่นเดียวกับใน Bronco เครื่องยนต์จะจับคู่ ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พ่วงระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมซอฟต์แวร์ใหม่ในการควบคุมการขับเคลื่อนทุกล้อด้วยโหมดที่หลากหลายมากกว่าเดิม
เครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบ แบบสปอร์ตของสำนัก Ford performance เสริมด้วยแชสซีและระบบกันสะเทือนที่ได้รับการปรับปรุงใหม่หมด ซึ่งติดตั้งโช้คอัพ Fox ขนาดใหญ่กว่าเดิมและสปริงที่หนาขึ้นขึ้น เบรกที่ใหญ่ขึ้น เนื่องจากประสิทธิภาพในการขับขี่ที่สูงขึ้น เพลาขับเคลื่อนที่ใหญ่ขึ้น พร้อมเฟืองท้ายที่แข็งแรง มีแผ่นกันกระแทกแบบใหม่ติดอยู่ที่ด้านล่างใต้ห้องเครื่องยนต์เหมือนเดิม ซึ่งสามารถเห็นได้เมื่อ Raptor ลำใหม่ โชว์การกระโดดในวิดีโอ

Raptor รุ่นใหม่ล่าสุด สืบทอดเจตนารมณ์การขับเคลื่อนแบบสิงห์ทะเลทราย คล้ายการตั้งค่าโหมดขับเคลื่อน “Baja Mode” ใน Ford Bronco Raptor ซึ่ง Ford กล่าวว่ามีการปรับระบบกันสะเทือน ระบบส่งกำลัง และการปรับเทียบเครื่องยนต์ให้เหมาะสมเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการขับขี่แบบออฟโรด การตั้งค่ายังรวมถึงฟังก์ชั่นป้องกันการกระตุกสำหรับระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์ ซึ่งทำงานในลักษณะเดียวกันกับระบบที่พบในรถแรลลี่ของ Ford

ภายใต้ลายพรางของรถในวิดีโอ แฟนคลับ Raptor ทั่วโลกคาดหวังว่า กันชนหน้าและหลังจะมีรูปทรงที่ดุดันยิ่งขึ้น ฝากระโปรงหน้าใหม่และกระจังหน้าแบบใหม่ที่มีตัวอักษร “Ford” ขนาดมหึมา แบบเดียวกับที่พบใน Bronco Raptor ซุ้มล้อของรถต้นแบบนี้ยังกว้างกว่ากระบะมาตรฐานเพื่อรองรับเพลาที่มีขนาดความยาวมากกว่าเดิม

ห้องโดยสารจะได้รับการออกแบบใหม่ในลักษณะเดียวกัน เบาะนั่งแบบสปอร์ตแบรนด์ Raptor, พวงมาลัยแบบใหม่ และการตกแต่งเฉพาะรุ่น ซึ่งมีคุณลักษณะที่ชัดเจนและแตกต่างไปจาก Raptor 2022 รุ่นมาตรฐาน เนื่องจาก New Ranger Raptor 2022 ถูกวางให้เป็นรุ่นเรือธงในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Ford Ranger คาดว่า ระบบ Infotainment พร้อมจอมอนิเตอร์ระบบสัมผัสขนาด 12 นิ้วที่มีราคาแพงจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ตามกันต่อในวันเปิดตัว 22 กุมภาพันธ์นี้ กับไดโนเสาร์จอมกระโดดตัวใหม่ล่าสุด.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/