อัปเดต iPhone 14 ซีรีส์ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ




ใกล้เข้าไปทุกขณะกับอีเวนต์ใหญ่ที่สุดในปีนี้ของแอปเปิล (Apple) กับการเปิดตัว iPhone 14 ซีรีส์ เวลาเที่ยงคืนของวันที่ 7 ก.ย.ที่จะถึงนี้ ทีมงานได้รวบรวมข่าวลือที่คาดกันว่าจะได้เห็นกันล่าสุด เริ่มต้นด้วยการดีไซน์หน้าจอสำหรับ iPhone 14 Pro ขึ้นไป หลังจากมีการรายงานว่าจะไม่มีรอยบากที่หน้าจอ แต่ได้ออกแบบเซ็นเซอร์ใบหน้าเป็นรูปแคปซูลเม็ดยาและกล้องเจาะรูกลม แยกออกจากกันและวางติดกัน

อย่างไรก็ตาม “มาร์ก เกอร์แมน” จากบลูม เบิร์ก รายงานว่า การดีไซน์ดังกล่าวดูจะแปลกๆ และยืนยันว่าเมื่อเปิดหน้าจอเพื่อใช้งานจะเห็นกล้องและเซ็นเซอร์เป็นแถบแคปซูลยายาวชิ้นเดียว ขณะที่ข่าวยืนยันอีกว่า หากจะเปิดหน้าจอใช้งานจะเห็นจุดเขียวและจุดส้มบนแถบดำเป็นตัวเชื่อมนั้นจะแสดงสถานะการใช้แอปกล้องและไมโครโฟน

ด้าน “หมิง ชิ เกา” นักวิเคราะห์ ระบุว่า Apple ได้ทดสอบการใช้งาน iPhone 14 สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายดาวเทียมสำหรับการสื่อสารฉุกเฉิน โดยสามารถส่งข้อความตัวอักษรและข้อความเสียงไปยังบริการฉุกเฉินเมื่อคุณอยู่นอกพื้นที่สัญญาณโทรศัพท์ด้วยการสื่อสารผ่านดาวเทียม แต่บางรายงานชี้ว่าจะสามารถแจ้งเตือนรายชื่อในคอนแทคเองได้โดยใช้การเชื่อมต่อผ่านดาวเทียม

แดเนียล อีฟส์ นักวิเคราะห์จากบริษัทเวดบุชที่ปรึกษาการลงทุน จากการสอบถามซัพพลายเชนในเอเชียของ Apple คาดการณ์ว่า Apple ตั้งเป้ายอดขาย iPhone 14 ช่วงเริ่มต้นประมาณ 90 ล้านเครื่อง นับเป็นตัวเลขที่น่าพอใจท่ามกลางกระแสปัจจัยลบรอบด้าน และราคาจำหน่ายที่คาดว่าจะปรับเพิ่มขึ้นอีก 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ

iPhone14 หน้าจอ 6.1 นิ้ว สีดำ มิดไนท์, สีขาว สตาร์ไลท์, สีฟ้า, สีแดง, สีม่วง และสีเขียว ชิป A15 เริ่มต้น ราคา 799 ดอลลาร์สหรัฐฯ

iPhone 14 Max (Plus) หน้าจอ 6.7 นิ้ว สีดำ มิดไนท์, สีขาว สตาร์ไลท์, สีฟ้า, สีแดง,สีม่วง และสีเขียว ชิป A15 ราคา 899 ดอลลาร์สหรัฐฯ

iPhone 14 Pro หน้าจอ 6.1 นิ้ว ดำกราไฟต์ สีเงิน สีทอง สีเขียวและสีม่วง ชิป A16 ราคา 1,099 ดอลลาร์สหรัฐฯ

iPhone 14 Pro Max หน้าจอ 6.7 นิ้ว ดำกราไฟต์ สีเงิน สีทอง สีเขียว และสีม่วง ชิป A16 ราคา 1,199 ดอลลาร์สหรัฐฯ

สำหรับกล้องจะอัปเกรดครั้งใหญ่ iPhone 14 Pro กล้องหลักมีความละเอียดเพิ่มขึ้นจาก 12 ล้านพิกเซล เป็น 48 ล้านพิกเซล ในขณะที่ด้านหน้าอาจมีกล้องเซลฟี่รูรับแสงขนาดใหญ่พร้อมโฟกัสอัตโนมัติด้วย ด้าน MagSafe ยึดติดแน่น กว่าเดิม

ทั้งนี้ รายละเอียดดังกล่าวเป็นเพียงรายงานการคาดการณ์เท่านั้น ต้องรอการยืนยันจาก Apple ในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้.