ผ่อนอย่างถูก! ส่องโปรฯ พิเศษ All New Toyota Yaris Ativ 2022 ไม่ต้องดาวน์แล้วนะจ๊ะ




Toyota Motor Thailand เปิดตัว All New Toyota Yaris Ativ รถยนต์ Compact sedan รุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยแนวคิดการพัฒนา ให้เป็น รถยนต์ที่ทุกคนชื่นชอบ จากการศึกษาความต้องการของลูกค้ารอบด้าน เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ พร้อมด้วย Package การขายแบบใหม่ ย้อนกลับไปในปี 2560 YARIS ATIV เปิดตัวครั้งแรก โดยมีการนำเสนอรถยนต์ขนาดกะทัดรัด ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน มีความทนทาน รองรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่น กลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มทำงาน และคนรุ่นใหม่ รถรุ่นนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าชาวไทย และมียอดขายเป็นอันดับ 1 ในตลาด Subcompact sedan ด้วยยอดขายรวม 133,000 คัน นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 5 ปีก่อน จนถึงปัจจุบัน Toyota ทำการสำรวจเจาะลึกถึงพฤติกรรม และความต้องการของลูกค้าชาวไทย ที่มีความแตกต่าง จากข้อมูลที่ได้รับทำให้มีข้อมูลสำหรับการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ แนวคิดหลัก 3 ข้อ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่ดี ประสบการณ์การขับที่ดี และการขับเคลื่อนที่ดี

All New Toyota Yaris Ativ 2022 รุ่นและราคา
– PREMIUM LUXURY ราคา 689,000 บาท
– PREMIUM ราคา 659,000 บาท
– SMART ราคา 584,000 บาท
– SPORT ราคา 539,000 บาท

แนวคิดหลักในการสร้างสรรค์รถยนต์ ที่จะเป็นที่ชื่นชอบของคนไทย (Beloved car)

1. ผลิตภัณฑ์ที่ดี YARIS ATIV ใหม่ ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดในการพัฒนา ดังต่อไปนี้

ความภาคภูมิใจ (Proudful) การออกแบบภายนอกสไตล์ Fastback พร้อมการออกแบบภายในที่หรูหรา ความสะดวกสบาย (Comfortable) ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง พร้อมสมรรถนะการขับขี่
ราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย (Affordable) องค์ประกอบที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนและระบบความปลอดภัย ความคุ้มค่า

2. ประสบการณ์ที่ดี Package สินเชื่อรถยนต์รูปแบบใหม่ เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น เช่น Package ประกันภัย PHYD : Pay How Your Drive ที่ลดอัตราดอกเบี้ยประกันภัยสำหรับลูกค้าที่ขับขี่อย่างปลอดภัย และ TFSR : Toyota Connected Frequent Service Reward เพื่อตอบแทนลูกค้าที่นำรถเข้าศูนย์เพื่อรับบริการตรงตามเวลาที่กำหนด

3. การขับเคลื่อนที่ดี บริการ T-Connect ผ่านระบบต่างๆ เช่น ระบบติดตามรถหาย (Theft Track) การแจ้งเตือนการบำรุงรักษาผ่านระบบดิจิทัล (Digital Maintenance Reminder) การจองผ่านระบบดิจิทัล (Digital booking) ระบบช่วยเหลือฉุกเฉิน SOS และบริการผู้ช่วยส่วนตัว (Concierge service)

YARIS ATIV ใหม่ มีเป้าหมายการขายที่ 3,500 คันต่อเดือน มีการลงทุนถึง 5.2 พันล้านบาทเพื่อโครงการนี้ โดยรถรุ่นนี้จะทำการประกอบที่โรงงานผลิตรถยนต์ Toyota เกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา ใช้ระบบการผลิตแบบควบ 2 กะ พร้อมพนักงานกว่า 10,000 คน ที่มีส่วนร่วมในกระบวนการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงการผลิตเพื่อส่งออกไปจำหน่ายใน 35 ประเทศทั่วโลก

นับตั้งแต่การเปิดตัว Generation แรกในปี พ.ศ. 2545 ปริมาณรถที่ขายได้โดยรวมทั้งหมดอยู่ที่ 3.5 ล้านคันทั่วโลก ต่อมาในปี พ.ศ. 2550 ได้มีการเปิดตัว Generation ที่ 2 โดยเพิ่มเติมองค์ประกอบต่างๆ เพื่อยกระดับการใช้งาน และความคุ้มค่า ในรูปแบบรถ Sedan 4 ประตู หลังจากนั้นได้เปิดตัว Generation ที่ 3 โดยมีจุดเด่นที่ห้องโดยสาร และพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง เบาะนั่งของผู้โดยสารด้านหลังที่สะดวกสบาย และการออกแบบรูปลักษณ์ที่สะท้อนความคล่องแคล่ว YARIS ATIV สร้างฐานลูกค้าที่ชื่นชอบรถรุ่นนี้อย่างเหนียวแน่น กลุ่มลูกค้า YARIS ATIV ประกอบด้วยลูกค้าหลักคือ ผู้ซื้อรถคันแรก โดยมีช่วงอายุประมาณ 30 ต้นๆ รวมทั้งกลุ่มผู้หญิงที่อาศัยอยู่กับครอบครัว หรือเพิ่งมีครอบครัว 

ความสะดวกสบาย สำหรับรถยนต์ในระดับเริ่มต้นปัจจัยสำคัญคือการขับขี่ที่ง่าย พร้อม Platform ที่ได้พัฒนาขึ้นใหม่นี้ จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบาย ด้วยการยกระดับสมรรถนะขั้นพื้นฐาน มอบทัศนวิสัยที่ชัดเจน กว้างไกล และความคล่องแคล่วในการเลี้ยว และควบคุมทิศทางของรถในพื้นที่แคบ สำหรับเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลัง เราเน้นการออกแบบพื้นที่ให้กว้างขวาง และผ่อนคลาย โดยมีเบาะนั่งที่นั่งสบาย เพื่อรองรับคนสำคัญอย่างพ่อแม่ และเพื่อนฝูง ให้ร่วมเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย และด้วย Platform ใหม่ที่มีน้ำหนักเบา ช่วยให้ผู้ขับควบคุมพวงมาลัยได้ง่าย กล่าวได้ว่า YARIS ATIV ใหม่คันนี้ เป็นรถที่มีสมรรถนะเหนือระดับกว่ารถรุ่นอื่นๆ ในกลุ่ม Compact sedan”

สเปกพิเศษ สำหรับประเทศไทย

จากการศึกษาความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างลึกซึ้ง จึงนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนไทยเป็นพิเศษ ผ่านองค์ประกอบต่างๆ ได้แก่

1. ไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร (Ambient light) 64 เฉดสี แนวเส้นไฟส่องสว่างได้รับการออกแบบติดตั้งอยู่บริเวณแผงหน้าปัด 

2. เบาะหนังสีแดง เน้นความหรูหราภายในห้องโดยสาร

3. ชิ้นส่วนตกแต่งสีเทาเมทัลลิก 

4. ลำโพงระดับ Premium เนื่องจากความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญมากยิ่งขึ้นในตลาดรถยนต์ปัจจุบัน เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดนี้ มีการติดตั้งระบบเสียงที่มีคุณภาพ รุ่นสูงสุด Premium Luxury มาพร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง

สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ Toyota Motor Thailand กล่าวถึงแผนการตลาดว่า “สำหรับตลาดรถยนต์นั่ง ECO Car มีสัดส่วนการขายถึง 56% ซึ่งในจำนวนนี้เป็นรถ Sedan ถึง 50% หรือมากถึงเกือบ 100,000 คันต่อปี จากข้อมูลการขายพบว่า YARIS ATIV เป็นรถที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าในทุก Segment ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ซื้อรถคันแรก First jobber พนักงานบริษัท เจ้าของกิจการค้าขาย รวมทั้งข้าราชการ นอกจากนี้ผลการวิจัยยังระบุว่าในสภาวการณ์แบบ New normal ทำให้ทุกคนอยากมีรถส่วนตัวไว้สักคัน เพื่อการเดินทางอย่างมั่นใจ และปลอดภัย เราจึงพัฒนา All New TOYOTA YARIS ATIV ให้เป็น Beloved People’s Car หรือรถที่เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน โดยเรามุ่งมั่นที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกกลุ่มใน 3 ด้านด้วยกัน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่ดี ประสบการณ์ที่ดี และการสนับสนุนการเดินทางด้วยเทคโนโลยีล่าสุด”

Toyota New Yaris Ativ 2022 

ตัวถังสไตล์ “Fastback style” ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมในรถยุโรปหลายรุ่น ออกแบบโดยคำนึงถึงระบบอากาศพลศาสตร์ ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศ 0.284 YARIS ATIV ทุกรุ่นจะมาพร้อมไฟหน้าแบบ Full LED ล้ออัลลอย Two tone ขนาด 16 นิ้ว ไฟท้ายแบบ Full LED Light-guiding ไฟเลี้ยว Sequential

ดีไซน์ภายใน
เป็นการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ และยกระดับคุณภาพของรถยนต์นั่งขนาด
เล็ก การเลือกใช้วัสดุตกแต่งภายในที่มีคุณภาพ ติดตั้งเบรกมือไฟฟ้า EPB รวมทั้งไฟ “Ambient light” สร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร ปรับได้ถึง 64 เฉดสี หน้าปัด Full digital ภายในสีแดงและดำ 

อุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐานทุกรุ่น เช่น Airbag 6 ตำแหน่ง ระบบ ABS / EBD / BA / VSC / TRC เทคโนโลยีความปลอดภัย Toyota Safety Sense 

ระบบความปลอดภัยก่อนการชน PCS (Pre-Collision System)
ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยดึงกลับอัตโนมัติ LDA (Lane Departure Alert)
ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว (Front Departure Alert)
ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี (Pedal Misoperation Control)
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High Beam)
รวมถึงระบบช่วยเตือนความปลอดภัยอื่นๆ เช่น BSM, RCTA, Panoramic View Monitor และสัญญาณกะระยะรอบคัน

อุปกรณ์อำนวยความสะดวก 
Push start / Smart entry และวิทยุหน้าจอสัมผัสรองรับ Apple Car Play, Android auto ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น
ระบบ T-Connect เป็นมาตรฐานทุกรุ่น
สเปกเด็ดๆ จัดเต็มอีกหลายรายการ เช่น

Adaptive cruise control แบบ All-Speed
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจวัด และกรองฝุ่น PM 2.5 พร้อมช่องแอร์ด้านหลัง
เบรกมือไฟฟ้า EPB และระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ ABH
ลำโพง Pioneer Premium Speaker 6 ตำแหน่ง
เครื่องเสียงขนาดหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ช่องต่อ USB ด้านหลัง กล้องบันทึกเหตุการณ์หน้ารถ

การออกแบบภายใน
ตำแหน่งที่วางแก้วน้ำ แก้วกาแฟ รับกับขนาดแก้วกาแฟของเมืองไทย มี 4 ตำแหน่งรอบคัน
กระจกแต่งหน้าขนาดใหญ่พิเศษ พร้อมไฟ LED สีขาว สำหรับกลุ่มลูกค้าผู้หญิง
ที่เก็บของบริเวณต่างๆ ในรถ ใช้งานได้จริง

แพลตฟอร์มและ เกียร์ CVT ใหม่ พร้อมกับการปรับจูนเครื่องยนต์ ทำให้รถควบคุมได้ง่ายขึ้น ทรงตัวได้ดี พวงมาลัยมีน้ำหนักเบาขึ้นในความเร็วต่ำ โดยรวม ขับง่าย คล่องตัว ห้องโดยสารเงียบขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบัน และเงียบกว่าคู่แข่งหลัก ด้วยการ “เพิ่มเพื่อลด” เพิ่ม จุดเชื่อมตามตำแหน่งต่างๆ เพื่อลดเสียงรบกวนจากห้องเครื่องยนต์ ลดเสียงลมภายนอก และลดแรงสั่นสะเทือน Toyota เป็นเจ้าเดียวในคลาสที่ให้ดิสก์เบรก 4 ล้อ

สรุปสเปกเด่นของแต่ละรุ่น

รุ่นเริ่มต้น SPORT 
Push start / Smart entry
ชุดไฟหน้า Full LED / ล้ออัลลอย Two tone ขนาด 16 นิ้ว / พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง พร้อมปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ ECO / Normal / Power บนพวงมาลัย
วิทยุหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple Car Play และ Android Auto
ที่วางแก้วน้ำ 4 ตำแหน่ง
คอนโซลหน้าบุนุ่ม
ระบบความปลอดภัยมาตรฐาน ABS / EBD / BA / VSC / TRC / HAC / EBS

รุ่น SMART
เพิ่มฟังก์ชันต่างๆ มากมาย ตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มที่เน้นความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่ราคาง่ายต่อการเป็นเจ้าของในแบบที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน โดยเพิ่มเติม
ชุดไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED Light Guiding
มาตรวัดแบบ Full digital
วิทยุหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple Car Play และ Android auto
ช่องต่อ USB 4 ช่อง บริเวณคอนโซลด้านหน้า และด้านหลัง
เบาะหนังสังเคราะห์ และผ้า
เสาอากาศแบบครีบฉลาม
ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense : ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-Collision System) ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (Lane Departure Alert) พร้อมพวงมาลัยดึงกลับ ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนต้ว (Front Departure Alert) ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งผิดวิธี (Pedal Misoperation Control) พร้อมเพิ่มความมั่นใจด้วยกล้องบันทึกภาพหน้ารถ และกล้องมองหลัง

รุ่น PREMIUM 
ระบบไฟส่องสว่างหลังจากดับเครื่องยนต์ Follow Me Home
ไฟท้ายแบบ Full LED พร้อมไฟเลี้ยวแบบ Sequential
ภายในตกแต่งด้วย Ambient light ปรับได้ 64 เฉดสี บริเวณคอนโซลกลาง
ระบบกรองฝุ่น PM 2.5 พร้อมจอแสดงสถานะ
ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB พร้อมระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ ABH
ยกระดับความปลอดภัยครบครันจากรุ่น SMART ด้วยกล้องมองรอบคัน (Panoramic View Monitor) สัญญาณเตือนกะระยะรอบคัน 6 ตำแหน่ง ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกข้าง (Blind Spot Monitor) ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert) ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beam) และดิสก์เบรก 4 ล้อที่ช่วยให้เบรกได้อย่างนุ่มนวล มั่นใจ ระยะเบรกสั้น

รุ่น Premium Luxury
ภายในตกแต่งด้วยสีแดง ทั้งบริเวณคอนโซลหน้าและเบาะหนังแท้
Ambient light 64 เฉดสี เพิ่มตำแหน่งที่คอนโซลหน้า คอนโซลกลาง และแผงประตูด้านหน้า
Pioneer Premium Speaker 6 ตำแหน่ง

Package ชุดตกแต่งพิเศษ เพื่อเสริมความมั่นใจ และตัวตนของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน นอกจากนี้เพื่อตอบสนองความต้องการที่โดดเด่น และแตกต่าง สะท้อนภาพลักษณ์ที่เป็นตัวคุณเองอย่างมั่นใจ ชุดอุปกรณ์ตกแต่งหลากหลาย Package ได้ถูกออกแบบมาเฉพาะสำหรับ YARIS ATIV ใหม่”

ชุดอุปกรณ์ตกแต่ง All New YARIS ATIV

1. ชุดอุปกรณ์ตกแต่ง LUSSO (ลูสโซ่)
เพิ่มความโดดเด่น เสริมภาพลักษณ์ให้ดูดี มีระดับ และเปลี่ยนคาแรกเตอร์ของรถให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ด้วยชุดสเกิร์ตรอบคัน และสปอยเลอร์ฝาท้าย โดดเด่นสะดุดตาด้วยสีทูโทน (สีเดียวกับตัวรถตัดด้วยสีดำ Glossy black)

ราคาแนะนำ : 19,990 บาท (รวม VAT)

2. ชุดอุปกรณ์ตกแต่ง CHIARO (เคียโร่)
เพิ่มความหรูหรา สะดุดตา เสริมภาพลักษณ์ให้สง่างาม และโดดเด่น ด้วยการตกแต่งรายละเอียด ด้วยชิ้นส่วนโครเมียมเกรดคุณภาพในส่วนต่างๆ รอบคัน

ราคาแนะนำ : 8,690 บาท (รวม VAT)

3. ชุดอุปกรณ์ตกแต่ง PRESTO (เพรสโต้)
แรงบันดาลใจจากสนามแข่ง นำมาสู่การออกแบบชุดแต่ง PRESTO ที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ ในทุกมุมมอง โดดเด่นด้วยเส้นสายที่เฉียบคม พุ่งทะยานไปข้างหน้า เพิ่มความดุดันด้วยสีทูโทน (สีเดียวกับตัวรถตัดกับสีดำ) และเพิ่มความสปอร์ตด้วยสติกเกอร์คาดฝากระโปรง หลังคา และฝาท้าย สีดำ-แดง

ราคาแนะนำ : 17,500 บาท (รวม VAT)

Package การขาย

CAL [Connected Auto Loan] การอนุมัติสินเชื่อรถยนต์ที่ทำให้เป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น
Toyota Smart Buy เช็กวงเงินสินเชื่อล่วงหน้าได้สะดวก รวดเร็ว
Low Installment “ผ่อนยาวเป็นพิเศษ 96 งวด ราคาผ่อนต่องวด 6,900 บาท/เดือน
Sabuy:D แบบ 7 ปี ให้ลูกค้าผ่อนสบาย พร้อมทางเลือกในงวดที่ 84 ราคาผ่อนต่องวด 5,900 บาท/เดือน
Flexible Payment สำหรับพนักงานเงินเดือน ที่สามารถเลือกจ่ายเพิ่ม หรือลดได้ตามช่วงเวลาที่ต้องการ
No Down Payment [Asset] โดยใช้เอกสารแสดงความเป็นเจ้าของทรัพย์สิน หรือที่อยู่อาศัยมาใช้เป็นหลักประกัน แทนเงินดาวน์
Alive X นำคะแนน The 1 มาใช้ในการดาวน์รถได้
KINTO Long Term 5 Yrs / Rent to Own
Reverse Mortgage “บ้านเพิ่มรถ” สำหรับกลุ่มผู้เกษียณอายุ ที่ต้องการเปลี่ยนบ้านเป็นเงินใช้จ่ายประจำเดือน และการซื้อรถ

ประกันภัยแบบ PHYD ทำให้เบี้ยประกันถูกลงกว่าประกันภัยชั้น 1 ทั่วไป 10%

บริการใหม่ Toyota Connected Frequent Service Reward โดยปกติ warranty จะมีที่ 3 ปี แต่ด้วยการทำงานร่วมกับระบบ T-Connect เราจะติดตามลูกค้าให้เข้ามาเช็กระยะได้อย่างแม่นยำ อุปกรณ์ยืดการใช้ได้นานขึ้น ถ้าลูกค้ารับบริการทุกช่วงระยะต่อเนื่อง เราจะมอบ Warranty เพิ่มให้อีก ในปีที่ 4 และปีที่ 5 โดยลูกค้าไม่ต้องจ่ายเงินซื้อ ระยะเวลาสูงสุด 2 ปี
บริการ Pick & Drop สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกนำรถเข้าศูนย์บริการ
Alive X การสะสมและใช้คะแนน The 1 ที่ศูนย์บริการ และร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการ
Best Mobility Support

Technology T-Connect สร้างความสุข และ worry-free ให้กับลูกค้า เช่น Theft Track ที่สามารถติดตามรถที่หาย ที่สำคัญ ยังมี Toyota Alive-X และผู้ช่วยส่วนตัว ที่คอยให้บริการด้านต่างๆ ในทุกรุ่น

บริการใหม่จาก T-Connect, Reminder & Booking พร้อมตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าทั่วไป หรือกลุ่มลูกค้ารายใหญ่

NEW TOYOTA YARIS ATIV

เครื่องยนต์ Dual VVT-iE ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว
กำลังสูงสุด 94 แรงม้า (69 กิโลวัตต์) ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตร (11.2 กก.- เมตร) ที่ 4,400 รอบต่อนาที
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 23.3 กิโลเมตร/ ลิตร
ผ่านการรับรองมาตรฐาน มลพิษ EURO 5
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อม Sequential Shift
ระบบช่วงล่างด้านหน้า แม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีมและคอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง
สวิตช์ปรับโหมดการขับขี่บนพวงมาลัย 3 แบบ ECO / NORMAL /SPORT
พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS
ดิสก์เบรก 4 ล้อ

ดีไซน์ภายนอก

Fastback Design หลังคาด้านท้าย ลาดเอนมีเอกลักษณ์
ไฟท้ายแบบ LED Light Guiding พร้อมไฟเลี้ยว LED แบบ Sequential
ไฟหน้าพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED และไฟส่องสว่างแบบ LED Light Guiding
Vortex Generator ดีไซน์ช่องลมพิเศษ 
กระจังหน้าสีดำเงาดีไซน์ใหม่ ล้ออัลลอยปัดเงาสีทูโทนขนาด 16 นิ้ว 

ดีไซน์ภายใน

เบาะหนังสังเคราะห์สีแดงทรงสปอร์ต พร้อมตกแต่งด้วยด้ายสีแดง (รุ่น Premium Luxury)
คอนโซลหน้าหุ้มหนังสังเคราะห์สีแดงแบบ Premium Soft Touch พร้อมตกแต่งด้วยแถบสีเงินเมทัลลิก
ไฟ Ambient Light ภายในห้องโดยสาร บริเวณคอนโซลกลาง / ด้านบน / แผงประตูด้านหน้า ปรับได้ 64 เฉดสี
ช่องปรับอากาศตกแต่งด้วยวัสดุโครเมียม 

ฟังก์ชันการใช้งาน

หน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto
ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ดีไซน์ปุ่มสะท้อนความพรีเมียม
ช่องต่ออุปกรณไฟฟ้า 12V บริเวณคอนโซลด้านหน้า
ช่องต่อ USB 4 ช่อง บริเวณคอนโซลด้านหน้า และด้านหลังคอนโซลกลาง
ระบบกรองฝุ่น PM 2.5 พร้อมสถานะแจ้งเตือนระดับฝุ่นภายในห้องโดยสาร
พวงมาลัยหุ้มหนังนุ่มพิเศษตกแต่งด้วยด้ายสีเทา และแถบสีเงินเมทัลลิก
ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อมระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ
ระบบ Push Start
ช่องปรับอากาศ สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง
มาตรวัดแบบ Digital พร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบสี TFT ขนาด 7 นิ้ว
พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย พร้อมแผ่นกั้นห้องและช่องเก็บของอเนกประสงค์

ระบบความปลอดภัย

Toyota Safety Sense

Automatic High Beams ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ
Lane Departure Alert ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยดึงกลับอัตโนมัติ
Pre-Collision System ระบบความปลอดภัยก่อนการชน
Pedal Misoperation Control ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี
Front Departure Alert ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว
All-Speed Adaptive Cruise Control ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบ All-Speed
ACTIVE SAFETY
– ระบบป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock Brake System)
– ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle-Stability Control)
– ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake-force Distribution)
– ระบบเสริมแรงเบรก BA (Brake Assist)
– กล้องมองรอบคัน (Panoramic View Monitor)
– ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor)
– ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert)
– สัญญาณเตือนกะระยะ ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง และด้านหลัง 4 ตำแหน่ง
– ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill-start Assist Control)
– ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง
– ระบบไฟส่องสว่างหลังจากดับเครื่องยนต์ (Follow-Me-Home)
– กุญแจรีโมท พร้อมระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer และระบบเตือนการโจรกรรม TDS
– ระบบล็อกประตูอัตโนมัติเมื่อถึงความเร็วที่กำหนด (Speed Auto Lock)
– กล้องบันทึกภาพหน้ารถ

PASSIVE SAFETY
– ถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า / ด้านข้าง / ม่านด้านข้าง)
– โครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA
– ชุดซ่อมยางฉุกเฉิน

กิจกรรมเปิดตัวที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคม เพื่อให้สัมผัสและทดลองขับ ซื้อรถ All New Toyota Yaris Ativ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 ธันวาคม เตรียมพบกับกิจกรรม Exclusive กับ Presenter BAMBAM ในช่วงปีหน้า 

ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV 7 รุ่น 7 สี
– ใหม่ สีส้ม SPICY SCARLET**
– สีขาว Super White
– สีเงิน Metal Stream
– สีเทา Urban Metal
– สีแดง Red Mica Metallic
– สีดำ Attitude Black Mica
– สีขาวมุก Platinum White Pearl สีพิเศษเพิ่ม 7,000 บาท

TOYOTA YARIS ATIV 2022 รุ่นและราคา
– PREMIUM LUXURY ราคา 689,000 บาท
– PREMIUM ราคา 659,000 บาท
– SMART ราคา 584,000 บาท
– SPORT ราคา 539,000 บาท

Campaign ส่งเสริมการขาย
ข้อเสนอ 3 ทางเลือก ได้แก่

– ไม่ต้องดาวน์ หรือ
– ผ่อนเริ่มต้นเพียง 5,499 บาทต่อเดือน (ดาวน์ 25% 84 เดือน) พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 โตโยต้าแคร์ “ขับดีลดให้” PHYD หรือ
– รับดอกเบี้ยต่ำสุด 0.75% (ดาวน์ 25% 48 เดือน) พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 โตโยต้าแคร์ “ขับดีลดให้” PHYD

ข้อเสนอพิเศษเพิ่มเติม สำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม
– “Payroll” พนักงานเงินเดือนรับข้อเสนอสุดพิเศษ “ไม่ต้องดาวน์ ไม่ต้องมีผู้ค้ำ” พร้อมส่วนลดดอกเบี้ยสูงสุด 0.40% มูลค่ากว่า 14,000 บาท”
– “Graduate” นักศึกษาจบใหม่ รับข้อเสนอพิเศษ ส่วนลดดอกเบี้ยสูงสุด 0.40% มูลค่ากว่า 14,000 บาท
*หมายเหตุ รายละเอียดข้อเสนอขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินที่เข้าร่วม

ชมรถจริงและทดลองขับ ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV ในงาน BIG Motor Sale ระหว่างวันที่ 19 – 28 สิงหาคม นี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ และพบกิจกรรมพิเศษที่ผู้แทนจำหน่าย Toyota ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 19 – 21 สิงหาคม 2565.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

อ่านเพิ่มเติม…