“ปอร์เช่ ประเทศไทย” โดย AAS จับมือพันธมิตร ขยายสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า




“ปอร์เช่ ประเทศไทย” โดย “เอเอเอส กรุ๊ป” ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่และเบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะขยายสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วไทย

เพื่อรองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วของรถพลังงานไฟฟ้า (EV) และรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV)

จึงได้จับมือร่วมกับ 2 พันธมิตร ธุรกิจ “ชาร์จ” (SHARGE) และ “อีโวลท์ เทคโนโลยี” (Evolt Technology) ผู้นำด้านการบริหารจัดการสถานีบริการชาร์จพลังงานไฟฟ้า

โดยในเฟสแรก เมื่อปี 2563 ปอร์เช่ ประเทศไทย ได้เปิดตัวสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าและจุดบริการช่องจอดพร้อมติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้า Porsche EV Charger ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ 2 แห่งใจกลางกรุง ได้แก่ ห้างเซ็นทรัล ชิดลม และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

พร้อมเร่งจับมือกับพาร์ตเนอร์เปิดสถานีให้บริการชาร์จพลังงานไฟฟ้าเพิ่มในเขตกรุงเทพฯอีก 4 จุด ภายในคอมมูนิตี้มอลล์ เครือ บมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ ได้แก่ ลา วิลล่า อารีย์, เอกมัย พาวเวอร์เซ็นเตอร์, มาร์เก็ตเพลส กรุงเทพกรีฑา, เจ อเวนิว ทองหล่อ เป็นเฟสแรก ตั้งเป้าจะเปิดให้ครบ 12 จุดทั่วประเทศในเฟส 2

โดยได้รับความร่วมมือจากการไฟฟ้านครหลวง (MEA) ในการสนับสนุนทุกสถานีในเฟสถัดมา ปอร์เช่ ประเทศไทย ได้เล็งเห็นความสำคัญของการประหยัดพลังงาน จึงเน้นย้ำสนับสนุนการให้ผู้ใช้รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ามีมากขึ้น รวมถึงปอร์เช่เองได้พัฒนารถยนต์สุดหรูที่สามารถตอบโจทย์การชาร์จด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ และยังคงสมรรถภาพการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม

โดยการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าด้วย DC หรือชาร์จที่สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากำลังสูง นับเป็นวิธีการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่เร็วที่สุด เพราะเป็นการชาร์จไฟฟ้าจากหัวจ่ายเข้าสู่แบตเตอรี่โดยตรง โดยสามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 10-80% ได้ภายในระยะเวลาเพียงครึ่งชั่วโมง เหมาะกับไลฟ์สไตล์การเดินทางในเมืองกรุง

จึงได้ร่วมมือกับ “อีโวลท์” (Evolt) เพิ่มจุดบริการสถานีชาร์จ ณ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ (Capella Bangkok) สเตชันแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และทอสคานา วัลเลย์ เขาใหญ่ (Toscana Valley Khao Yai)

“ปีเตอร์ โรห์เวอร์” กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย ย้ำว่าปอร์เช่ชูนโยบายประหยัดพลังงาน รักษ์โลก จึงได้ขยายแผนงานติดตั้งสถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

ด้าน “ปวราภา ดุพัสกูล” ผู้อำนวยการแผนกการตลาดและประชาสัมพันธ์ ปอร์เช่ ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับทั้ง 2 พันธมิตร จะเป็นการเพิ่มความสะดวกสำหรับผู้ใช้รถปอร์เช่และผู้ใช้รถยนต์ค่ายอื่นๆ ให้สามารถเข้าถึงหัวชาร์จในเมืองและเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศ

ตามแผนขยายสถานี Public Charge อีกด้วย!!!

อัลคาโปน
[email protected]