บิวตี้ เจมส์ โชว์ชิ้นงานสุดอลังการจากช่างฝีมือไทย




อลังการงานสร้างสมเป็นตำนานในวงการเครื่องประดับ เมื่อ บิวตี้ เจมส์ (Beauty Gems) แบรนด์ผู้ผลิตและออกแบบอัญมณีของเมืองไทย จับมือกับ “ชมรมเพลินไทย สมัยนิยม” จัดงาน “BEAUTY GEMS THE EXTRAVAGANZA OF THAINESS TOGETHER WITH PHLOEN THAI SAMAI NIYOM CLUB” เพื่อตอกย้ำการเป็นแบรนด์ที่ผลักดันและสนับสนุนช่างฝีมือไทย ผ่านการสร้างสรรค์เครื่องประดับและอัญมณี พร้อมยกระดับผ้าไทยผ่านการเดินแบบแฟชั่นโชว์ที่ผสานความสง่างามด้วยเครื่องประดับ ที่สำคัญครั้งแรกกับการจัดแสดง เรือจำลองพระที่นั่งอนันตนาคราชทองคำประดับอัญมณี น้ำหนัก 615 กะรัต ที่เซ็นทรัล ชิดลม เมื่อเร็วๆนี้

พ่องานใหญ่ เดอะหนึ่ง-สุริยน ศรีอรทัยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิวตี้ เจมส์ จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจ บิวตี้ เจมส์ ได้พัฒนาและยกระดับความสามารถรวมถึงสานต่องานฝีมือของช่างฝีมือไทยผ่านผลงานเครื่องประดับและอัญมณี รวมทั้งส่วนตัวพร้อมที่จะสนับสนุนงานศิลปะด้านอื่นๆของคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง และสำหรับปีนี้เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 บิวตี้ เจมส์เล็งเห็นว่า สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเป็นต้นแบบในการสวมใส่ผ้าไทยและมีพระราชปณิธานในการอนุรักษ์ ส่งเสริมการใช้ผ้าไทยเพื่อรักษาภูมิปัญญาอันล้ำค่านี้ไม่ให้สูญหาย จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสานต่อพระราชปณิธานในการอนุรักษ์ผ้าไทย โดยร่วมมือกับ “ชมรมเพลินไทย สมัยนิยม” จัดงานครั้งนี้ขึ้นมาเพื่อยกระดับผ้าไทยให้ทุกคนได้เห็นความงดงามของผ้าไทย ที่เมื่อมารวมกับเครื่องประดับที่มีความตระการตา ล้วนเป็นแฟชั่นโชว์สุดงดงามและตระการตา อีกทั้งการจัดงานนี้ถือเป็นการให้กำลังใจคนไทยที่มีฝีมือในการรังสรรค์ผ้าไทยและการทำเครื่องประดับไทย แสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยให้คนในชาติและคนต่างชาติได้เห็นเป็นวงกว้าง

ภายในงานนอกจากผู้มาร่วมงานพร้อมใจแต่งกายชุดผ้าไทยแล้ว ยังมีแฟชั่นโชว์สุดอลังการ เสื้อผ้าได้ถูกออกแบบและตัดเย็บจาก 3 ห้องเสื้อชื่อดังของไทย ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ, ห้องเสื้อสูทเจ้าคุณ และห้องเสื้อทิวากร โดยแต่ละแบรนด์นำผ้าไทยมาสร้างสรรค์เป็นผลงานที่สวยงาม แปลกใหม่และเข้ากับสมัยนิยม โดยเฉพาะแฟชั่นโชว์ฟินาเล่ ที่ “แอน ทองประสม” หรูหราด้วยชุดไทยพร้อมด้วยเครื่องประดับไฮไลต์ของงาน ละอองบัว สร้อยคอกรีนทัวร์มาลีนประดับเพชร ที่นำเพชรหลากหลายเม็ดถูกนำมาเรียงร้อยรังสรรค์ให้เป็นลวดลายคล้ายหยดน้ำเกาะรอบๆบริเวณใบบัว ผสมผสานกับอัตลักษณ์ฝีมืออันประณีตของช่างไทย

นอกจากนี้ บิวตี้ เจมส์ยังจัดโชว์งานมาสเตอร์พีซ อย่าง THE ROYAL BARGE ANANTA NAKKHARAT เรือจำลองพระที่นั่งอนันตนาคราชทองคำประดับอัญมณี ประดับด้วยเพชร, ทับทิม, ไพลิน, มรกต, อาเกตขาว และอาเกตเขียว น้ำหนักรวม 615 กะรัต, ระนาดเอก เข็มกลัดรูปโบประดับเพชร ระนาดเอกเป็นเครื่องดนตรีที่เป็นมงคล และสไบ สร้อยคอพลอยบุษราคัมประดับเพชร พร้อมกันนี้ยังมีการประมูลเครื่องประดับที่ชื่อว่า หัวใจศิลา เพื่อมอบรายได้ให้ชมรมเพลินไทย สมัยนิยม ใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศลอีกด้วย ผู้สนใจชมเรือจำลองพระที่นั่งอนันตนาคราชทองคำประดับอัญมณี พร้อมเลือกซื้อเครื่องประดับและอัญมณีในราคาพิเศษ ได้ที่ดิอีเว้นท์ ฮอลล์ ชั้น 3 เซ็นทรัล ชิดลม ถึงวันที่ 7 มิ.ย.นี้.