นิสสัน ประเทศไทย ส่งมอบ GT-R T-Spec ให้กับลูกค้าไทยกลุ่มแรกของโลก




นิสสัน ประเทศไทย ร่วมกับ นิสสัน กรุงไทย ส่งมอบ นิสสัน จีที-อาร์ รุ่นปี 2022 ได้แก่ GT-R T-spec และ GT-R Premium Luxury จำนวน 5 คัน ให้ลูกค้าชาวไทยกลุ่มแรกในงานพิธีส่งมอบ ณ นิสสัน กรุงไทย (สำนักงานใหญ่) ถนนรามอินทรา กม.4

จีที-อาร์ ที-สเปก มาพร้อมเครื่องยนต์ V6 24 วาล์ว ขนาด 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ การประกอบด้วยมือจากช่างเทคนิคระดับสูงสุดของนิสสันที่เรียกว่า ‘ทาคูมิ’ มอบสมรรถนะ กำลังสูงสุด 555 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 632 นิวตันเมตร โดยกำลังของเครื่องยนต์จะถูกส่งไปยังล้อทั้งสี่ล้อผ่านชุดเพลาส่งกำลังขับเคลื่อนในระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีชื่อเสียงของนิสสัน

“นิสสัน ประเทศไทยรู้สึกเป็นเกียรติที่ร่วมกับ สยามนิสสัน กรุงไทย ส่งมอบรถรุ่นสุดพิเศษ GT-R T-spec ให้กับลูกค้าชาวไทย ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มแรกของโลก และนิสสัน กรุงไทยยังเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์สมรรถนะสูงรายเดียวในประเทศไทยของนิสสันด้วยมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ผู้ครอบครองนิสสัน GT-R ไม่ได้เป็นเพียงเจ้าของรถยนต์สมรรถนะสูงจากญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ GT-R คือ ซุปเปอร์สปอร์ตคาร์ที่มีตำนานมาอย่างต่อเนื่อง และยาวนานกว่า 50 ปี นิสสันมั่นใจว่าไอคอนของสปอร์ตคาร์นี้ จะมอบ สมรรถนะ และความตื่นเต้นขั้นสูงสุดของการขับขี่ให้กับลูกค้าของเรา” ชยภัค ลายสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการสื่อสาร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

สำหรับรุ่น T-spec มาจากปรัชญาของจีที-อาร์ ในการเป็นผู้นำ และผู้กำหนดเวลา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากคำว่า “trend” และ “traction” ที่หมายถึงผู้กำหนดเทรนด์ ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ล้ำสมัยอยู่เสมอ และมีสมรรถนะของรถในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม โดยทีมวิศวกรได้มุ่งมั่นทำงานอย่างหนักมาโดยตลอด ทำให้รถรุ่นนี้โดดเด่นด้านการยึดเกาะถนนอย่างแท้จริง

“ผมชื่นชอบในความเป็นซุปเปอร์สปอร์ตคาร์ ที่มอบสมรรถนะสูง และความโดดเด่นของนิสสัน จีที-อาร์ ที่ใช้ประกอบภาพยนตร์ เดอะฟาสต์แอนด์เดอะฟิวเรียส ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผมมาก ก่อนหน้านี้ ผมมี จีที-อาร์ รุ่น R33 R34 และ R35 ซึ่งจีที-อาร์ ที-สเปก คันนี้เป็นจีที-อาร์ คันที่ 4 ของผม สิ่งที่ทำให้ผมสนใจคือ ความพิเศษของสีและดีไซน์ อย่าง เบรกคาร์บอนเซรามิก สปอยเลอร์หลังแบบคาร์บอนไฟเบอร์ และภายในหลังคาใช้วัสดุอัลคันทารา (Alcantara)” โทนทอง สุขแก่น (โทน บางแค) เซียนพระระดับแนวหน้าของประเทศไทย และประธานกรรมการบริหารสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย จ.นนทบุรี เจ้าของ จีที-อาร์ ที-สเปก สีม่วง มิดไนท์ เพอร์เพิล เล่าถึงความชื่นชอบรถซุปเปอร์สปอร์ตคาร์และความพิเศษของจีที-อาร์ ที-สเปก ที่ทำให้ตัดสินใจเป็นเจ้าของ

“จีที-อาร์ เป็นรถยนต์ซุปเปอร์สปอร์ตคาร์คันแรกและยังเป็นรถในฝัน ผมหลงใหลในจีที-อาร์ ตั้งแต่รุ่น R34 ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์และรูปทรงที่มีเสน่ห์ อีกทั้งชื่อเสียงของรถยนต์ระดับตำนานไอคอนอันโดดเด่นที่สุดของนิสสันคันนี้ เมื่อได้ลองนั่ง สัมผัสได้ถึงความสปอร์ต สมรรถนะ สามารถมอบการขับขี่ที่เร้าใจ และราคา เหมาะสมกับการใช้งาน ตอบโจทย์ ผมจึงตัดสินใจซื้อจาก นิสสัน ไฮเพอร์ฟอร์มแมนซ์ เซ็นเตอร์ ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ” วีระพงษ์ อู่เจริญ เจ้าของ จีที-อาร์ รุ่น Premium Luxury สีเทา กัน เมทาลิก เล่าถึงความหลงใหลและเหตุผลที่ชื่นชอบนิสสัน จีที-อาร์

นิสสัน กรุงไทย เป็นศูนย์บริการรถยนต์สมรรถนะสูงของนิสสัน หรือ นิสสัน ไฮเพอร์ฟอร์มแมนซ์ เซ็นเตอร์ (Nissan High Performance Center – NHPC) พร้อมมอบการบริการสำหรับรถยนต์สมรรถนะสูงอย่าง จีที-อาร์ ที่ครอบคลุมทุกด้านแบบเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อความมั่นใจ และสบายใจของลูกค้าตลอดระยะเวลาการใช้งานรถยนต์ซุปเปอร์สปอร์ตที่เป็นไอคอนของนิสสันรุ่นนี้.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

Share

Recent Posts

New York City’s Sweetest Ice Cream Shops To Check Out

New York City is a haven for food lovers, and when it comes to ice… Read More

11 months ago

Explore Montenegro, The Hidden Gem of the Balkans

Montenegro, a hidden gem nestled in the Balkans, offers travelers a captivating experience with its… Read More

11 months ago

Spice Up Your Salad Game With These Tips To Make Salads More Exciting

Salads are a fantastic way to incorporate fresh and nutritious ingredients into our daily meals.… Read More

11 months ago

The Best Travel Destinations For Fitness Enthusiasts

  For fitness enthusiasts seeking to combine their love for travel and physical well-being, there… Read More

11 months ago

What To Do On Your First Visit To Edinburgh

Edinburgh, the capital city of Scotland, is a captivating destination that offers a perfect blend… Read More

12 months ago

Which Are The Consistently Most Popular Starbucks Drinks?

Starbucks has become a global phenomenon, captivating millions of coffee enthusiasts with its diverse menu… Read More

12 months ago